Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Phân loại máy cắt bê tông

Máy cắt bê tông được dùng để khoan cắt tường bê tông, nền bê tông, khoan cắt vỉa hè. Các loại máy cắt bê tông sử dụng động cơ xăng thường có công suất lớn hơn, hoạt động mạnh mẽ hơn nên thường được ứng dụng trong các công trường xây dựng với quy mô lớn. 


Ưu điểm của các loại máy cắt bê tông


- Có khả năng cắt được hầu hết các loại bê tông
- Máy có công suất lớn, vận tốc vòng quay đạt tới 2000 vòng/phút cho hiệu quả cao trong việc cắt những khối bê tông dày như nền nhà, sân vườn, nắp cống,... 
- Dễ dàng khởi động và vận hành

Phân loại máy cắt bê tông


Máy cắt bê tông thường được chia làm hai loại, đó là máy cắt bê tông cầm tay và máy cắt bê tông xe đẩy. Tùy theo mục đích của người sử dụng là cắt gọt những chi tiết bê tông nhỏ hay cắt những khối bê tông lớn hoặc mặt đường nhựa mà chọn loại máy cho phù hợp.

Máy cắt bê tông cầm tay: là loại máy có kích thước nhỏ gọn, động cơ chạy bằng xăng hoặc điện, thích hợp để cắt gọt những chi tiết bê tông mỏng và nhỏ trong những không gian nhỏ hẹp.

Máy cắt bê tông xe đẩy: hay còn gọi là máy cắt phẳng hoặc máy cắt đường, là loại máy cắt bê tông cỡ lớn dùng để cắt những khối bê tông lớn, phẳng như mặt đường nhựa. Các loại máy cắt bê tông xe đẩy được trang bị lưỡi cắt kim cương cùng động cơ xăng cuông suất lớn cho hiệu quả làm việc tối đa. Loại máy này có tính cơ động cao, kích thước máy tương đối lớn nên thích hợp với môi trường làm việc ngoài trời, không gian rộng, chủ yếu dùng cho các công việc cắt vá đường, hệ thông ống nước, kênh mương, cống thoát nước. Máy cắt bê tông xe đẩy có nhiều ưu điểm hơn so với máy cắt bê tông cầm tay: lưỡi cắt mỏng được gắn kim cương cho đường cắt nhỏ, thẳng và đẹp, máy có khả năng tự phun nước vào đường cắt giúp bảo vệ lưỡi cắt, hạn chế bụi xi măng và cho hiệu quả cắt nhanh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét